Mất ngủ- Phải làm sao đây?

Mất ngủ hiện nay không còn là chứng bệnh của người già mà còn là tình trạng chung của nhiều người còn tuổi trẻ. Vậy nguyên nhân gây mất ngủ là gì? Làm cách nào để chữa trị mất ngủ hiệu quả? Hãy theo dõi bài viết dưới đây và tìm ra câu trả lời phù hợp với bản thân mình nhé.

Một người bình thường ngủ khoảng 8 tiếng mỗi ngày, trẻ sơ sinh thường nhiều hơn 15 tiếng và người cao tuổi thì số thời gian ngủ bớt đi, còn khoảng 5 tiếng mỗi ngày. Tuy nhiên đó chỉ là con số trung bình, thời gian ngủ của mỗi người tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng sức khỏe khác nhau. Bạn chỉ cần đảm bảo giấc ngủ của mình sao cho ngày hôm sau không bị ngái ngủ hoặc mệt mỏi. 


Tại sao bạn bị mất ngủ?
Mất ngủ có nhiều nguyên nhân, với giới trẻ hiện nay nguyên nhân chính là do suy nghĩ quá nhiều, và một số bạn bị ám ảnh bởi nhiều thứ. Hoặc do bạn quá đau buồn hay cơ thể có quá nhiều mệt mỏi, stress quá độ cũng là nguyên nhân gây mất ngủ.
Một trong những nguyên nhân mất ngủ là do chế độ ăn uống không hợp lý, hoặc do bạn uống một số chất kích thích làm kích ứng thần kinh. Một số người vẫn cho rằng rượu bia có thể làm cho bạn ngủ ngon, nhưng thực chất những chất kích thích như vậy càng khiến bạn mất ngủ, tạo ảo giác mơ màng và hôm sau khiến bạn mệt mỏi gấp đôi.
Bên cạnh đó, một số loại thuốc chữa bệnh có khả năng làm bạn mất ngủ do có chứa các chất như cafein gây kích thích thần kinh.
Tác hại của mất ngủ
Việc mất ngủ làm cơ thể mệt mỏi, gây mất tập trung ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống. Ngoài ra, việc mất ngủ còn làm ảnh hưởng tới thần kinh trung ương gây ra bệnh trầm cảm, gây các bệnh rối loạn khả năng tuần hoàn não, là nguyên nhân chính gây tai biến.
Đặc biệt, bệnh mất ngủ còn gây ảnh hưởng đến nhịp tim, làm huyết áp tụt mạnh và ảnh hưởng đến khả năng tiết hoocmon của cơ thể, làm giảm khả năng sinh con.
Bạn nên làm gì để chống mấy ngủ?
Để trị chứng mất ngủ, bạn nên tìm hiểu nguyên nhân trước rồi sau đó khắc phục theo. Nếu bạn mất ngủ ban đêm do buổi trưa bạn ngủ quá nhiều thì bạn chỉ việc điều chỉnh lại thời gian ngủ hằng ngày của mình. Tốt nhất buổi trưa bạn nên ngủ khoảng 1 tiếng, và nên tỉnh dậy trước 3 giờ chiều.
Bạn có thể thử một số cách để tự thôi miên bản thân tiến vào giấc ngủ, chẳng hạn như tập thử sâu, “đếm cừu”, hoặc một số hoạt động làm cho đầu óc bạn nhanh chóng trở nên mệt mỏi tạm thời, bạn sẽ dễ ngủ hơn. Đặc biệt, trước khi đi ngủ, bạn không nên quá lo lắng, suy nghĩ đến nhiều thứ khiến bản thân trở nên stress và dễ mất ngủ hơn. Bạn có thể nghe một vài điệu nhạc không lời nhẹ nhàng hoặc những âm thanh lặp lại như tiếng gió thổi, tiếng mưa, tiếng sóng vỗ,… nhưng đừng nghe những bản nhạc quá ồn, hoặc những bài khiến bạn nhớ đến những chuyện bạn đã gặp hoặc đã xảy ra, vì sẽ làm bạn suy nghĩ nhiều và khó ngủ hơn.


Bên cạnh đó, chế độ ăn uống còn là nguyên nhân khiến bạn bị mất ngủ. Bạn có thể sử dụng thêm một số loại thực phẩm làm ổn định thần kinh hoặc dùng một số bài thuốc nam lành tính để chữa mất ngủ. Đặc biệt, bạn nên tránh xa các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, café,… làm kích thích thần kinh khiến bạn mất ngủ. Một ly sữa ấm hoặc một chút đồ tráng miệng trước khi đi ngủ sẽ khiến bạn dễ ngủ hơn.

Bạn cũng có thể sử dụng thuốc chữa mất ngủ. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý khi lựa chọn sản phẩm để có kết quả tốt nhất mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Tốt nhất là bạn nên sử dụng những loại viên uống trị mất ngủ có nguồn gốc từ thiên nhiên. Các sản phẩm đều có mặt tại Trumsi.vn. Bạn có thể truy cập website để tham khảo và đặt mua sản phẩm. 

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.